Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Vời vợi mưa ngâu


        

Thử tưởng tượng, nếu chỉ có mưa rào, mưa giông, mưa đá…thì mặt đất này chưa chắc đã hấp dẫn muôn loài đến thế.

Mưa bụi, mưa phùn, mưa bay…cũng không giống mưa ngâu. Mưa bụi, là hiện tượng “quá mù sang mưa”, mưa như không mưa, chẳng nhìn thấy hạt mưa nào mà áo em vẫn ướt. Mưa phùn, thường vào mùa xuân, hạt nhỏ nhưng dài, dai, bao bọc đất trời, thấm đẫm cỏ cây, chẳng khác gì tằm tơ quấn kén. Khi những hạt nước nhỏ li ti có cánh, bất chợt đậu trên mái tóc, bờ vai thì ta gọi đó là mưa bay. Mưa ngâu như thể mưa bay, mưa phùn, mưa bụi cùng lúc trộn với heo may rắc xuống lúc thời tiết vừa mới chớm thu. Nó là thứ nước trời vời vợi một hình bóng cháy bỏng khát khao lứa đôi trần thế!

FACEBOOK, SÂN CHƠI VÀ CẠM BẪY


          Sau cả thập kỷ chê bai, dè bỉu và dùng những biện pháp che chắn thô bạo ở một số quốc gia hẹp hòi, thiển cận, thế giới mạng xã hội vẫn phát triển như thể hiệu ứng hạt nhân, ngày một lan tỏa, thẩm thấu, bộc lộ, phơi bày toàn cảnh đời sống ở cõi người : Chân, Thiện, Mỹ, Sân, Si, Lạc, Tục...
       

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Kinh doanh "ngon mắt, lạ tai" kiểu Hội An

Quê nhà  Hội An, đô thị cổ của Quảng Nam là một trong những di sản văn hóa thế giới nổi tiếng làm du lịch giỏi. Bởi vậy, Hội An cũng là một điểm đến thu hút đông khách du lịch Việt và nước ngoài nhất khi tới Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân để lý giải, nhưng có đơn cử một nguyên nhân là người Hội An rất hiền hòa, mến khách; ẩm thực phong phú, đặc sắc.
Dạo quanh một vòng đô thị cổ này còn thấy được sức hấp dẫn của sự thân thiện và cũng là cái tài mời chào bắt đầu từ những tấm biển hiệu rất ngon mắt, lạ tai, gợi trí tò mò chỉ có ở Hội An. Điều này khiến nhiều du khách đến đây rất thích thú và đó cũng là bí quyết kinh doanh ở Hội An đáng để những điểm đến du lịch khác suy nghĩ.